Loại hình Typography xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ XV tại Đông Âu, và thoạt đầu chúng chỉ là những con chữ bằng kim loại giúp cho công việc in ấn và người phát minh ra những con chữ đó là Johannes Gutenberg (người Đức). Nhưng trước đó thực chất chưa chính thức được biết đến là từ những con chữ viết tay của, mà người Trung Hoa (khoảng thế kỉ XI ) là những người đã tạo ra những nét sơ khai nhất về loại hình nghệ thuật này.
Cho đến nay, Typography đã gần như ăn nhập vào tất cả các lĩnh vực và loại hình (báo chí thông tin đại chúng, các giấy tờ pháp lý, thiết kế mỹ thuật, website điện tử ,v.v…) không còn chỉ riêng trong lĩnh vực in ấn như ngày xưa, và cách thức thể hiện cũng ngày càng đa dạng và phong phú.
Typography là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của thiết kế đồ họa. Nếu đó là thiết kế web, album nghệ thuật, áp phích, in tờ rơi, in tờ gấp, in brochure hoặc loại nào khác của thiết kế đồ họa, in ấn cảm hứng có thể là một nguồn lực lớn cho các nhà thiết kế
Typography từ lâu đã là một phần quan trọng của lĩnh vực thiết kế quảng cáo. Các nhà thiết kế thường sử dụng Typography để thiết lập chủ đề và điểm nhấn trong một quảng cáo, ví dụ bằng cách sử dụng sự tương phản đậm – nhạt, lớn – bé của văn bản, kết hợp với cách sử dụng màu sắc, hình dạng và hình ảnh để truyền tải một thông điệp cụ thể cho người đọc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét